Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

nguyên tắc căn bản viết pr và sự không giống giữa Marketing và PR

nguyên tắc căn bản viết pr và sự không giống giữa Marketing và PR
Dưới đây là những nguyên tắc căn bản trước chập viết bài PR . Bạn có thể tham dự những   khóa học   viết bài PR , SEO marketing hoặc tự nghiên cứu để tìm ra những phương pháp phù hợp với mình. “2/3 các vị giám đốc marketing và giám đốc nhãn hiệu ở Mỹ tin rằng PR giữ vai trò chủ yếu hơn Marketing trong việc vun đắp và Marketing thương hiệu” ( nguồn “Marketing   report ” , 1999 )

1. Đánh giá website khi viết bài PR ( Marketing online )

Trước chập viết bài PR chuyên nghiệp , bạn cần trả lời những câu hỏi sau:
  Website   của bạn đang đứng hạng thứ bao nhiêu trên   Google ?
– Sản phẩm doanh nghiệp của bạn cung cấp là gì?
– Thương hiệu và giá trị mà doanh nghiệp đang nắm giữ?
– Các đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì?
Để trả lời được những câu hỏi đó , bạn cần làm cuộc khảo sát về sồ lượng người đọc Website của bạn. Thu thập và thống kê lại tất cả những chủ đề về hành vi , xu hương của người tiêu dùng để có cái nhìn tổng quan về website của bạn.

2. Xác định đối tượng mục tiêu để có cách viết bài PR thu hút ( Marketing online )

– Chỉ những người có nhu cầu về sản phẩm cuả bạn mới cần bận tâm đến chủ đề mà bạn cung cấp. Chính vì vậy , viết bài PR Marketing nên chú trọng đối tượng và bạn có thể xác định được nội dung cần viết. Một khi bạn đã khoanh vùng được người đọc , hãy tìm hiểu sở thích , nhu cầu và mong muốn của họ là gì? Điều này cũng giúp bạn tránh sai lệch giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

3. Chọn từ khóa khi viết bài PR ( Marketing online )

– Từ khóa là tiêu chí quan trọng để Google xếp hạng website của bạn. Người dùng cũng tìm kiếm chủ đề dựa trên từ khóa. Để tìm ra từ khóa chính , bạn nên viết ra ba khía cạnh quan trọng mà website của bạn cung cấp. Đây cũng là một kinh nghiệm hữu ích trước khi bạn nhận bài viết PR cho doanh nghiệp . Bên cạnh đó bạn phải thường xuyên cập nhật những xu hướng và biến động của thị trường để từ khóa của bạn nằm trong những chủ đề tìm kiếm hiện tại.

4. Có kế hoạch PR khi viết bài PR ( Marketing online )

– Nhiều copywriter chia sẻ kinh nghiệm chập nhận viết bài PR thuê đó là xác định kế hoạch marketing của doanh nghiệp trong thời gian tới. Nếu doanh nghiệp đang có chiến lược tung ra một sản phẩm mới , bạn nên tập trung vào nội dung này. Như vậy , bạn cũng sẽ xác định được các kênh quảng cáo khác để thúc đầy bài viết của mình.

10 ĐIỂM KHÔNG GIỐNG GIỮA MARKETING VÀ PR

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc hay đang cố gắng Marketing doanh nghiệp của mình , bạn có lẽ thừa thãi câu hỏi về mối giao tiếp giữa Marketing và PR.
Đây là hai lĩnh vực rất không giống dù cho chúng thường xuyên bị nhầm lẫn , bị coi là một hoặc coi như nhau. Dưới đây là 10 điểm dễ nhận thấy nhất trong số không ít những điểm khác thường giữa hai ngành Marketing và giao tiếp cộng đồng ( PR ).

1. Trả tiền đăng báo hay miễn phí

– Quảng cáo:   doanh nghiệp của bạn phải trả tiền cho phần “đất” Marketing. Bạn biết chính xác lúc nào Marketing của bạn khả dĩ đăng tải hoặc phát sóng.
– PR:   Việc của bạn là phải “kiếm” được các phần “đất” miễn phí cho doanh nghiệp mình. Từ việc họp báo đến thông báo báo chí , bạn phải đổ dồn việc hiển thị trên báo một cách miễn phí dưới dạng những content hoặc tin về doanh nghiệp và hàng hóa , dịch vụ của mình.

2. Kiểm định việc sáng tạo hay không sáng tạo

– Quảng cáo:   chính vì bạn trả tiền để đăng Marketing , chính vì bạn có toàn quyền   sáng tạo   những gì bạn muốn đưa ra trong Marketing đó.
– PR:   Bạn không có quyền điền khiển việc báo chí sẽ biểu hiện chủ đề về bạn như vậy nào hay họ có đăng cho bạn hay không. Họ không nhất thiết phải đăng tải chủ đề về thông tin của bạn hay thông báo báo chí của bạn chỉ chính vì bạn đã gửi đến cho họ.

3. Thời hạn

– Quảng cáo:   chính vì bạn trả tiền Marketing , bạn có lẽ đăng đi đăng lại bao lâu mà bạn muốn , chừng nào kinh phí của bạn còn cho phép. Mọi khi vòng đời của một Marketing thường dài hơn không ít so với một thông báo báo chí.
– PR:   Bạn chỉ gửi một thông báo báo chí về một sản phẩm mới của bạn độc nhất vô nhị một lần. Bạn cũng chỉ gửi thông tin báo chí về meeting báo của bạn một lần. Và khả năng đưa tin trên báo dưới dạng nội dung marketing PR cũng chỉ có thể xuất hiện được một lần. Không có bất kỳ ông tổng biên tập nào lại đăng tại cùng một thông tin báo chí của bạn trên ba hay bốn số báo.

4. Độc giả ngoan ngoãn

– Quảng cáo:   độc giả   biết ngay khi họ đọc một quảng bá là: “người ta đang tìm cách   sale hóa và lao vụ cho mình đây!”
độc giả hiểu rằng bạn phải trả tiền để gửi thông điệp sale đến cho họ , và thật không may , độc giả luôn luôn xem những thông điệp sale của bạn một cách vô cùng cẩn thận. Và rốt cục , họ biết rằng bạn đang tìm cách sale cho họ.
– PR:   Khi một độc giả đọc một bài báo viết về sản phẩm và lao vụ của bạn hay xem một bản tin trên ti vi , họ thường ý rằng bạn không trả tiền cho các tin này và họ xem xét , lắng tai chúng một cách khác hẳn so với việc xem quảng cáo.
Khi bạn xuất hiện trên báo chí , truyền hình dưới dạng tin , bài độc lập , bạn có thể tạo dựng được tin tưởng lớn đối với độc giả về sản phẩm và lao vụ của mình.

5. Đi bài hay mẫn cảm vấn đề

– Quảng cáo:   Trong quảng bá , bạn phải thử thách khả năng đi bài của mình trong việc tạo ra một hướng đi và Nguyên liệu quảng bá mới.
– PR:   Trong PR , bạn cần có một khả năng mẫn cảm với   nguồn thông tin   và có khả năng tạo ra dư luận từ nguồn thông tin đó. Bạn phải thử thách khả năng đi bài trong việc tạo ra một nguồn thông tin mới có khả năng hấp dẫn sự trọng tâm của giới truyền thông.

6. Trong nhà hay Trên phố

– Quảng cáo:   Nếu bạn đang làm cho một cty quảng bá , các giao thiệp chính của bạn là những người cộng sự và các độc giả của cty. Ví như bạn thay mặt độc giả mua đất để quảng bá và lên kế hoạch về thời giờ đăng quảng bá , thì bạn cũng chỉ phải lao động với bộ phận độc giả của các báo , đài.
– PR:   Bạn giao thiệp với giới truyền tải , báo chí và xây dựng giao thiệp với họ. Giao thiệp của bạn không những giới hạn ở việc giao lưu “trong nhà”. Bạn luôn luôn giao thiệp không lõng lẽo với các “đầu mối” chủ đạo tại các báo , đài.

7. Độc giả mục đích hay Các ngài tổng biên tập quen biết

– Quảng cáo:   Bạn săn tìm độc giả mục đích của mình và quảng bá đổ hồi nhóm đối tượng này. Phải bạn sẽ không quảng bá đồ dành cho phụ nữ trên các tập san thể thao dành cho đàn ông.
– PR:   Bạn nên phải có giao thiệp trước với các tổng biên tập hoặc biên tập viên và làm cho họ chiếm hưu vấn đề của bạn cho các bài báo của họ , hay đăng thông tin báo chí hoặc đưa tin về nguồn thông tin của bạn.

8. Giao thiệp thiếu hụt và Không thiếu hụt

– Quảng cáo:   một phần bộ phận thuộc cty quảng bá như phòng Kế toán có thể phải lao động với độc giả luôn luôn. Nhưng những người khác như hàng ngũ viết lời cho các quảng bá ( copywriters ) hay hoạ sỹ thiết kế có thể chẳng khi nào tiếp xúc trực diện với độc giả cả.
– PR:   Trong PR , bạn luôn hiện diện , và giữ giao thiệp với báo giới. Một chuyên gia PR không phải chỉ được người đời gọi đến khi có những tin tốt lành.
Nếu có một biến cố trong cty của bạn , bạn có thể phải là phát ngôn viên hoặc xuất hiện trước ống kính truyền hình để phúc âm phỏng vấn. Bạn có thể đại diện cty của mình như một phát ngôn viên tại các nguồn thông tin của cty. Hoặc bạn có thể lao động trong các mối giao thiệp công chúng để làm cho công chúng thấy rằng cty của bạn đang tham gia hăng hái vào các việc lành và cam đoan đóng góp vào việc làm chung của thành phố/đất nước và của người dân.

9. Các nguồn thông tin hấp dẫn

– Quảng cáo:   Nếu cty của bạn tài trợ cho một nguồn thông tin , bạn có thể sẽ không muốn bỏ tên mình ra ngoài danh sách liệt kê nhà tài trợ trên phông nền để chứng minh cty của bạn mãnh liệt như thế nào. Đây ấy là lúc để biếu bộ phận PR nhảy vào việc.
– PR:   Nếu bạn đang tài trợ cho một nguồn thông tin , bạn có thể ấn hành một thông tin báo chí và báo giới có thể đăng tải. Họ có thể đăng vấn đề bạn gửi tới hoặc đưa tin về sự kiện.

10. Phong cách viết

– Quảng cáo:   Hãy mua sản phẩm này! hành động ngay bây giờ! Hãy gọi cho chúng ta ngay hôm nay! Đây là những gì bạn có thể nói trong một quảng bá. Bạn muốn chiếm hưu những từ mạnh mẽ như thế để giục giã độc giả mua sản phẩm của bạn.
– PR:   Bạn đang phải viết một cách nghiêm túc với một lối bộc lộ nguồn thông tin “không được phép” nhạt nhẽo. Bất kỳ một thông điệp mang tính trao đổi hàng hoá , mời hàng nào trong các giao lưu của bạn sẽ không được giới truyền tải coi trọng.

Qúy khách có nhu cầu thị trường viết bài pr báo mạng sản phẩm , quảng bá , vui lòng liên lạc lao vụ viết bài pr báo mạng Gcontent.net để được tham vấn và báo giá chi tiết.

Liên hệ



Dịch vụ viết bài Gcontent
Địa chỉ: 34 Đỗ Xuân Hợp, Khu Phố 1, Phước Long A, Quận 9, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Email: dichvuvietbaihcm@gmail.com
Hotline: 0934 343 280
Website: http://gcontent.net/
Blog: http://vietbaichuanseotphcm.blogspot.com/ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét